Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chođa dạng bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có nhẽphương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạntiêu chí. 2021 Này, vớiphổ thông sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để mang thể tìm ra cách thức chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. nhữngcách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 bí quyết Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Tìm hiểu 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về nhữngsai lầmtất cả nhà truyền bá mắc phải.

nhữngsai lầmđấy, mình thấy vớitới 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muachỉ tiêu cho truyền bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng phải vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn mang được sản xuấttới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay ko lại nằm đầy đủ ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách thức đằng sau những thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là các kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính

Target chọn lọc Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộngmột cách) là cáccách thức target ko hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua số đông đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

tất cảcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chorẻ khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. loạiquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook ngày nay nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là phổ biếnkhi bạn vừa nhắc về món đồ gì đấyvớingười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee sắmmột món hàng nào đó,

tí chút Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầunghĩ đến được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng quý kháchtiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải làm cho thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cho gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

hầu hếtcáccách target Facebook nhiều nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là bí quyết target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

trong khi chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

cách thức target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. ko thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp thí dụ như:

  • tậusắmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả thấp, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào thấp thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là hội tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngngười dùng của bạn.

thí dụ mình cung ứngdịch vụ khoá học truyền bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + buôn bán online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể vận dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để rà soátmang hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm mangphương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiêndùng Simple target & tập trung vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1cáchrẻ nhất để bạn sắm được phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất thiết.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn sở hữumộtaccountlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1lực lượng đối tượng độc nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnquảng cáo này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá thànhtruyền bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn khiến cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

ấycáctình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là phương phápnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight các bạntiêu chí.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểumột tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, tư nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ lâu mình kotiêu dùng nó nữa

Xem thêm: cách tạo accounttruyền bá Facebook tư nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn sở hữumột vàidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy truyền bá tiếp cận tới họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng cáo / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho lăng xê Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtcái hoặc đa dạng video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng cáo. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu như cảm thấy cần phải có. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtcách thức mà mình sử dụngkhi đã được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

tức làlúc bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1khi bạn mang đủ dữ liệu người mua (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook sắmnhững người khác, với đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi các người này để sản xuấtquảng cáo của bạn tới họ.

Hoặc bạn sở hữu 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook buộc phải đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước hết là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo lực lượng Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn khiếntương tự như ở phương pháplàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ thông lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútnhiều tin nhắn bán hàng

Bạn đã vớimột cơ số đối tượng biết đến bạn, mangđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

mộtthí dụ khác

Bạn chạy lăng xêbuôn bánmanggiác độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại mộtlăng xê khác đếncác người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đấy.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách bạn tiêu dùngnhữngcông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy lăng xê. ấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook phần đông. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn thể dùngnhữngcông cụ bên thứ 3 quét UID nhữngquý khách Facebook trong Group đó. Sau ấy tạo một tệp chạy quảng bá.

cách thức mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này vận dụngtốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm chomột video chủ đề như

  • cách cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1loại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong nhữngloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít nhất 80% việc quảng cáo của bạn hiệu quả hay không, PR được phân phốitới đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham gia khóa học đào tạoquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêsở hữutác độngđến Target?

khi bạn chạy lăng xê1 sản phẩm tớimộtđội ngũ đối tượng một mựcsở hữumộtthời kì1trương mụcquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnPR của bạn muốn tiếp cận đếncác đối tượng các bạn như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảntruyền bá của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngsản xuấttruyền bá của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụclăng xê khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy rộng rãiloại sản phẩm, cho phổ quátchiếc đối tượng khác nhau, trên cùngmộttrương mụcPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng cáo của bạn sẽ đa số, và nó khôngtụ hội vào 1nhóm đối tượng cụ thể nào.

khiến chotài khoảntruyền bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1lực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. do vậy, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngtài khoảnquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sớt của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạnkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

15 Cách thức TẲNG TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK MỚI NHẤT 2021

Mách nhỏ các Thủ Thuật nâng cao Follow Facebook đơn giản.

12 Phương pháp nâng cao like trên tiktok hiệu quả - Tool Seeding MyB Media